YOGA MẬT TÔNG – ĐIỀU KÌ DIỆU DÀNH CHO PHÁI NAM

KÌ 1 :TƯ THẾ CON MÈO (CAT POSE)

Đối với nam giới, công việc luôn có nhiều áp lực và trách nhiêm gia đình dường như đã vắt kiệt sức lực của họ. Điều này khiến cho rất nhiều người đàn ông trở nên cáu kỉnh, dễ mất tự chủ, chất lượng công việc suy giảm. Việc cải thiện sức khỏe của nam giới thường gắn liền với hoạt động thể thao mạnh, phòng tập thể hình mà họ ít khi nghĩ đến việc luyện tập yoga.

Yoga là một trong những phuơng pháp luyện thân tâm cổ nhất của phương Đông, bắt nguồn từ Ân Độ. Bản chất của yoga là sự hợp nhất thân tâm, các tư thế luyện tập yoga có công dụng cơ bản giúp cơ thể khỏe mạnh, loại bỏ stress, tăng cường chức năng các cơ quan trong cơ thề. Hơn nữa, yoga cho bạn vóc dáng thon gọn và cuốn hút.

Với đặc điểm này, nhiều người cho rằng yoga chủ yếu có tác dụng với nữ giới. Tuy nhiên, cuốn sách “Yoga Mật tong dành cho nam giới” sẽ thay đổi quan niệm đó. Yoga không chỉ giúp cho nữ giới có một vóc dáng hoàn hảo, mềm mại, làn da săn chắc mà có còn mang lại cho nam giới một vẻ đep khỏe khoắn, cường tráng như ý muốn. Công dụng của yoga không bao giờ giới hạn ở độ tuổi, vị thế, đẳng cấp, giới tính… Yoga xóa nhòa mọi khoảng cách để đến với tất cả mọi người và nhất là mong muốn nâng cao sức mạnh, bản lãnh cho đàn ồng. Các phương pháp luyện tập yoga trong cuốn sách được trình bày một cách khoa học kết hợp hình ảnh minh họa sinh động, hướng dẫn luyên tập cụ thể.

cột sống thả lỏng, kéo căng cơ phần lưng.

TƯ THẾ CON MÈO

TƯ THẾ CON MÈO (CAT POSE)

Mèo là động vật linh hoạt và nhanh nhẹn. Tư thế con mèo có tác dụng xóa tan mệt mỏi, cải thiện chức năng khớp mông, vai, lưng, thon gọn vùng eo, bụng và cánh tay, cân bằng cột sống, tăng cường chức năng của cơ quan tiêu hóa.

Trình tự:

1. Quỳ xuống, cẳng chân và bàn tay chạm đốt, lưng song song với mặt đốt, đầu ngẩng.

2. Hít vào, bụng hóp lại hết mức, lưng cong lên, cằm hướng về phía ngực. Nín thở trong khoảng 8 giây. Sau đó, thả lỏng, trở về tư thế ban đầu, điều hòa hít thở.

3. Hít vào, mở rộng ngực, đầu ngẩng cao, nín thở trong khoảng 8 giây. Sau đó, thả lỏng. Thực hiện động tác 2 và 3 trong 3 lần.

Nếu kiên trì luyện tập, nam giới có thể cải thiện thề hình, nâng cao trí lực và thề lực, giúp đầu óc tỉnh táo, minh mẫn, giải quyết vấn đề sắc bén hơn. Chúc các bạn thành công


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *