YOGA MẬT TÔNG – ĐIỀU KÌ DIỆU DÀNH CHO PHÁI NAM (Phần 6)

TƯ THẾ CƯỠI NGỰA (RIDE POSE)
Bạn đã làm quen với 5 tư thế Yoga Mật Tông của các kì trước chứ?
Trong kì 06, chúng ta tiếp tục với một tư thế nữa có tên TƯ THẾ CƯỠI NGỰA

Khi thực hiện động tác cúi xuống có thế làm cho máu được lưu thông lên đầu. Có tác dụng điều trị các chúng bệnh chóng mặt, đau đầu, viêm amiđan, viêm phế quản. Động tác hướng lên trên có thể giúp hô hấp không khí trong lành, mở rộng khoang ngực, tăng cường chức năng tim, phổi, trị liệu các chứng, khó thở, tăng cường hoạt động của các tuyến nội tiết. Tư thế này có thể tăng độ mềm dẻo cho bụng và vai, kéo dãn cơ đùi, săn chắc cơ lưng.

Trình tự:

1. Biến đổi từ động tác gộp trước, 2 lòng bàn tay chạm đốt, đặt bằng với chân.      

2. Chân trái co 90 độ, chân phải duỗi thẳng, gót chân không chạm đất, 2 lòng bàn tay tiếp đất, nâng cao thân trên, kéo căng cột sống, cảm nhận sự căng cơ sau khi hít vào, khi thở ra co dãn cột sống.

Lực gót chân sẽ làm cho tim thêm khỏe mạnh giúp tinh thần thoải mái.

3. Thu chân, trở về động tác thứ nhất.

4. Luyện tập với bên còn lại, chú ý giữ độ kéo duỗi và giữ thẳng chân.

Nguyên tắc sống trong yoga

Yoga cổ xưa cho rằng, cá thể người là một bộ phận cấu thành của tự nhiên. Do đó, con người phải sinh sống theo quy luật tự nhiên mới có thể thực sự mạnh khỏe. Như vậy, yoga không chỉ là phương pháp luyện tập cơ thể và tâm trí mà còn là một phương thức sống toàn diện, mạnh khỏe, thanh tịnh. Phương thức sống của mỗi cá nhân đều chịu chi phối bởi ý thức hệ, quan niệm về giá trị, nhân sinh quan. Những ý thức này được điều khiển bởi các tế bào chức năng của đại não. Có thể nói, cách sống của mỗi người là do sự phát triển tâm trí quyết định. Yoga chủ trương những nguyên tắc sống đúng đắn, khuyên con người từ bỏ thói quen xấu, sống theo quy luật của tự nhiên để có thể đạt đến cảnh giới cao nhất là thiên nhân hợp nhất.
Chúc các bạn thành công

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *