YOGA MẬT TÔNG – ĐIỀU KÌ DIỆU DÀNH CHO PHÁI NAM (Phần 4)

Tư thế yoga được gọi là Asana, xuất hiện cách đây hơn 5.000 năm. Lúc đó, những người tu luyện voga quan sát hoạt động, giấc ngủ và cách thức mà các loài động vật dùng đế chữa bệnh, rồi mô phỏng và thể nghiệm trên cơ thể con ngưòi. Đây là nguồn gốc các tư thế như: Tư thế con rắn, tư thế con rùa…. Ngoài ra, một số phương pháp là do những người tu hành yoga sáng tạo ra như: Tư thế trụ bằng vai, tư thế xoay cột sống…

Trong yoga chủ yếu là thông qua những động tác xoay, gập, kéo căng, nghỉ ngoi, xoa bóp các cơ quan trong cơ thể để đạt được hiệu quả như: Tăng cường sức khỏe, điều khí dưỡng sinh, làm đẹp, xóa tan mệt mỏi, tăng cường các chức năng cho cơ thế…

Làm đẹp

Các tư thế yoga nhẹ nhàng, chậm rãi, phối hợp cùng hoạt động hô hấp có tác dụng đặc biệt đối với việc làm đẹp. Các động tác co duỗi, gập, nghiêng người có thể kéo dãn cột sống, điều chỉnh xưang khớp, làm cho cơ thể nam giới phát triển cao hon. Hô hấp vùng bụng giúp hấp thụ không khí trong lành, có tác dụng chuyển hóa chất béo thành các chất cần thiết cho cơ thể, giúp cơ bắp săn chắc mà vẫn mềm dẻo.

Như vậy, yoga có thể tác động nhẹ nhàng lên các bộ phận trên cơ thể con người, đem lại một cơ thể khỏe đẹp, toát lên vẻ cuốn hút riêng ở nam giới. Trong ba phần trước, bạn đã được làm quen với ba động tác, hôm nay, chúng tôi tiếp tục giới thiệu đến các bạn động tác thứ tư trong chuỗi bài tập Yoga Mật Tông.

TƯ THẾ GẬP NGƯỜI VỀ PHÍA TRƯỚC (FORWARD BEND)

Tư thế kết hợp hô hấp và lộn đầu để cân bằng cơ thể, tăng cường phòng chống các bệnh về đường hô hấp. Đặc biệt có hiệu quả trong việc trị liệu các bệnh viêm mũi truyền nhiễm, chống viêm xoang mũi. Tư thế này còn tăng cường tuần hoàn máu ở tim và đầu, làm săn chắc cơ chân, cải thiện xơ cứng cánh tay, 2 chân và 2 lòng bàn chân.

Trình tự:

1. Đứng thẳng.

2. Gập thân trên về phía trước, trán chạm chân, cố gắng để thân trên áp sát đùi, 2 chân giống như thân cây, hấp thụ năng lượng từ trái tim. Hoạt dịch lan tỏa khắp xương chậu, cột sống, cổ và đỉnh đầu. Dùng hô hấp để cân bằng cơ thể.

Những tư thế yoga có tác dụng cân bằng, điều tiết các tuyến nội tiết trong cơ thể. Duy trì tư thế yoga sẽ tác động lên các tuyến nội tiết như tuyến giáp trạng, tuyến thượng thận… kích thích sinh ra các hormon khác nhau, giúp quá trình điều tiết hài hòa cơ thể. Các động tác gập người, kéo căng có tác dụng giúp các cơ linh hoạt hơn, tăng cường tuần hoàn máu, nâng cao khả năng miễn dịch, đẩy mạnh quá trình tiêu hóa, bài tiết các chất độc trong cơ thể. Chúc các bạn thành công ở bài tập Yoga này nhé.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *