YOGA MẬT TÔNG – ĐIỀU KÌ DIỆU DÀNH CHO PHÁI NAM (Phần 3)

Trải qua hai tư thế Yoga Mật Tông trước bạn cảm thấy thế nào?
Đối với những người mới làm quen với Yoga thì chắc chắn không dễ dàng, bởi bạn có thể cảm giác mỏi, đau các khớp. Nhưng khi dần quen bạn sẽ yêu thích và lưu ý, chỉ khi tập đúng kĩ thuật bạn mới cảm thấy thoải mái. Nhớ chú trọng kĩ thuật như hướng dẫn và có tâm trạng thoải mái nhé.
Trong phần 3 của chuỗi bài tập Yoga Mật Tông này, bạn sẽ được làm quen với tư thế NÚI LỬA

Tư thế này không chỉ giúp thanh lọc khí trong phổi, nhuận phổi mà còn có thể tăng cường năng lượng cho phổi, bổ sung chức năng các tế bào phổi. Có tác dụng phòng chống các bệnh như viêm phổi, SARS. Thông qua việc kéo dãn đốt sống cổ có thể thúc đẩy lưu thông hệ bạch huyết, tăng cường tuần hoàn máu, giúp phòng chống các bệnh thiếu máu và huyết áp thấp. 2 cánh tay dùng lực đưa thẳng lên có thể luyện tập cho cơ vai và cơ tay, làm săn chắc bắp tay, chống xơ cứng cơ vai.

Trình tự:

1. Đứng tự nhiên.

2. 2 cánh tay đưa ra trước rồi từ từ giơ lên trên, 10 cánh tay hướng lên, lòng bàn chân cảm nhận năng lượng từ đất, đi vào cơ thể, giải thoát qua các ngón tay. Khi bạn cảm nhận được tay và chân đang dãn ra, đồng thời cảm thấy đốt sống cổ co dãn: Để tay kéo theo toàn bộ lồng ngực lên, duy trì cảm giác thư giãn từ từ cảm nhận sự thay đổi của cơ thể.

2 chân và đại não cũng truyền đạt tín hiệu. Khi thực hiện động tác này bạn không nên miễn cưỡng bản thân mà cần có sự thả lỏng, nhẹ nhàng.

Khi đã làm quen được với 3 động tác, bạn hãy kết hợp lại để cảm nhận hiệu quả đang tốt dần lên đối với tinh thần và sức khỏe. Chúc các bạn khỏe mạnh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *